VITM Hà Nội 2024 thu hút bạn bè quốc tế quảng bá du lịch

16/04/2024 12:30

(Chinhphu.vn) - Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức hằng năm, thu hút không chỉ các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam mà còn là sân chơi quy tụ nhiều đơn vị du lịch quốc tế với sự tham dự của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với 25% gian hàng quốc tế trong tổng số 450 gian hàng.

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tại VITM Hà Nội hằng năm luôn là gian hàng được đánh giá nổi bật nhất, lớn nhất và có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn người xem và du khách. Năm nay, KTO giới thiệu tới khách tham quan những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024, Hàn Quốc có các chương trình giới thiệu du lịch chuyên biệt như tổ chức Hội nghị để thông tin về du lịch Gangwon tại Việt Nam. Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu các thông tin du lịch mới của tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon như: Du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông. Tỉnh cũng có kế hoạch tích cực thúc đẩy các sản phẩm du lịch mới thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B giữa tỉnh Gangwon và các công ty du lịch Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam.

Gangwon nổi tiếng với các địa danh như đảo Nami; vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak hoặc bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông; thung lũng Mureung; cáp treo hồ Samaksan... Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang. 

Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Gangwon Choi Sung Hyun cho biết: Năm 2023, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam là 420.000 lượt, xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc.

Trưởng Đại diện VPĐD KTO tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết, theo số lượng thống kê năm 2023 có khoảng 420.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách đến Hàn Quốc nhiều nhất ở Đông Nam Á. Ngược lại, đã có khoảng 3,6 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam.

Hưởng ứng Chiến dịch "Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024", KTO đang đẩy mạnh quảng bá "100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc" tại thị trường Việt Nam. 

Lần đầu tiên có gian hàng tại sự kiện, Ấn Độ giới thiệu các ấn phẩm liên quan như: Bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, tại gian hàng còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như: Đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết, một trong những yếu tố hấp dẫn du khách Việt Nam đến Ấn Độ là du lịch tâm linh, đặc biệt mối liên kết Phật giáo giữa hai nước. Ấn Độ có nhiều điểm đến, nhiều di sản, thánh tích của Phật giáo, và là một trong những điểm có thể thu hút du khách Việt Nam. Thêm nữa, Ấn Độ có rất nhiều di sản, di tích. Hiện Ấn Độ có hơn 40 di sản của UNESCO cùng nhiều di tích trải dài từ Nam đến Bắc.

Trước thềm VITM năm nay 6-8 tháng, Đại sứ quán quán Ấn Độ đã tổ chức nhiều famtour cho các công ty lữ hành Việt Nam sang tìm hiểu các gói tour có thể thu hút du khách Việt Nam. Ấn Độ-Việt Nam đã có thêm 2 đường bay thẳng thành 6 đường bay thẳng. 

"Chúng tôi cũng muốn giới thiệu thêm lựa chọn cũng như những địa điểm mới bên cạnh những địa điểm tham quan truyền thống. Năm ngoái chúng tôi ghi nhận 45.000 lượt du khách Việt Nam tới Ấn Độ, đó là con số tăng trưởng lớn so với năm 2022. Ngược lại cũng có 400.000 lượt du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những con số này tiếp tục tăng nhiều hơn nữa trong tương lai", Đại sứ Sandeep Arya nói.

Tại VITM Hà Nội 2024, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa Đài Loan như biểu diễn kết hợp trận pháp "Quang Tướng Thủ" và vũ điệu đường phố T-POP của vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài..

Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam cho biết, năm nay Đài Loan (Trung Quốc) tham gia với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay. Chủ đề được lựa chọn để trang trí là trà sữa trân châu, vốn quen thuộc với nhiều người Việt Nam.

"Với khách tự túc, chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ", ông Thạch Thụy Kỳ thông tin.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) phối hợp cùng với Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, Bộ Du lịch, Công nghiệp sáng tạo và Nghệ thuật biểu diễn (MTCP) bang Sarawak, Hãng hàng không Batik Air, Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục tư thục quốc gia Malaysia (NAPEI Malaysia) cùng 3 công ty du lịch tham gia VITM Hà Nội 2024.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu các điểm đến du lịch tiềm năng, trong đó có du lịch sinh thái là thế mạnh của ngành du lịch Malaysia. Xuyên suốt 4 ngày sự kiện, hình ảnh Malaysia đa sắc màu sẽ được tái hiện thông qua màn trình diễn múa truyền thống Sarawak, biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Sape, hoạt động đố vui tìm hiểu về đất nước Malaysia cùng nghệ thuật múa trà kéo Teh Tarik được thể hiện bởi các nghệ nhân văn hóa đến từ Malaysia.

Năm 2023, Malaysia đã đón hơn 340.000 du khách Việt Nam, ở chiều ngược lại đã có hơn 470.000 du khách Malaysia đến du lịch tại Việt Nam. Trong năm 2024, Malaysia mong muốn thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam hơn nữa với mục tiêu đặt ra là 470.000 lượt khách.

Diệp Anh


Bạn đang đọc bài viết "VITM Hà Nội 2024 thu hút bạn bè quốc tế quảng bá du lịch" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).