Doanh số iPhone ở Trung Quốc giảm 30%

11/01/2024 21:00

Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024, trong khi các đối thủ khác như Huawei vẫn tăng trưởng ấn tượng.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Jeffries, doanh số bán iPhone ở Trung Quốc đã giảm hơn 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024, cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích của Jefferies cho rằng áp lực về doanh thu của Apple tại Trung Quốc dự kiến sẽ còn cao hơn và có thể sẽ giảm ở mức hai con số trong năm 2024.

Doanh thu iPhone ở Trung Quốc giảm mạnh trong tuần đầu năm 2024. (Ảnh: Reuters)  Doanh thu iPhone ở Trung Quốc giảm mạnh trong tuần đầu năm 2024. (Ảnh: Reuters) 

Apple cũng gặp khó khăn hơn trong năm nay bởi Trung Quốc được cho là sẽ tăng cường quy định cấm sử dụng iPhone tại các cơ quan chính phủ và công ty nhà nước.

Trong khi đó, các đối thủ khác tại thị trường này như Xiaomi và Huawei vẫn “mạnh hơn nhiều” với doanh số bán hàng ấn tượng.

Apple đã giành được thị phần di động tại Trung Quốc sau các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei diễn ra vào năm 2020. Tuy nhiên, hãng công nghệ Trung Quốc sau đó tự sản xuất chip và quay trở lại cạnh tranh trên thị trường di động đã giúp hãng này giành lại thị phần. Trong đó phải kể đến dòng Mate 60 ra mắt vào cuối tháng 8/2023 rất được ưa chuộng tại nước này.

Thị phần điện thoại thông minh của Huawei ở Trung Quốc trong năm 2023 đã tăng khoảng 6% so với năm trước. Ngược lại, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm khoảng 4%.

"Việc thị phần iPhone giảm so với cùng kỳ năm ngoái tại Trung Quốc là một bất ngờ. Chúng tôi tin rằng sự suy giảm này không chỉ đến từ Huaweimà còn từ Xiaomi và 'các hãng khác", các nhà phân tích cho biết.

Các nhà phân tích của Jefferies nhận thấy, những động thái giảm giá iPhone tại Trung Quốc đang tăng lên, đây có thể là một phần trong nỗ lực "bảo vệ thị phần" của Apple. Trong đó, việc giảm giá cho một số mẫu iPhone 14 tại Trung Quốc đã tăng "đáng kể" trong tuần trước, trong khi một số ưu đãi hiện có cũng được gia tăng hơn nữa.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được giảm giá 16% trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo trong tuần đầu tiên của năm 2024. Tuy nhiên, dù giá giảm nhưng lượng hàng bán ra vẫn không cải thiện

Apple chưa bình luận về thông tin trên.

Link bài gốc

Bạn đang đọc bài viết "Doanh số iPhone ở Trung Quốc giảm 30%" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).