Liên Quân Mobile Việt Nam bất ngờ sập server, gây 'ức chế' tới các game thủ

29/01/2024 20:09

Từ chiều 28/1, người dùng không thể truy cập máy chủ của game Liên Quân Mobile, sự cố kéo dài đến ngày 29/1 mới được khắc phục.

Duy Mạnh, người dùng tại Hà Nội cho biết, chiều 28/1, khi sắp kết thúc trận, tài khoản Liên Quân Mobile của anh bất ngờ bị văng khỏi game, không thể đăng nhập lại. “Rất ức chế khi chỉ còn một chút nữa là mình kết thúc trận thì sẽ chiến thắng. Sau đó tôi cố đăng nhập lại vẫn không thành công”, Mạnh kể.

Sau đó, trang chủ của Liên Quân Mobile đăng thông báo, xác nhận máy chủ Mặt Trời gặp sự cố kỹ thuật từ lúc 17h chiều 28/01/2024. “Đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành đưa máy chủ vào trạng thái Bảo trì để khắc phục sự cố. Đội ngũ kỹ thuật đang theo dõi chặt chẽ tình hình, và sẽ có những sửa chữa kịp thời đối với những vấn đề liên quan đến máy chủ”, thông báo viết, nhưng không đưa ra thời gian cụ khắc phục cụ thể.

Điều này đã gây ra một làn sóng giận dữ lớn trong cộng đồng. Trên Facebook, bài viết cập nhật lỗi server thu hút gần 50 nghìn lượt bình luận, đa số tỏ ra không hài lòng khi máy chủ bất ngờ sập vào ngày cuối tuần mà không nhận được lời giải thích rõ ràng từ hệ thống.

Game Liên Quân Mobile bất ngờ bị sập hôm 28/1 khiến cộng đồng hoang mang.  Game Liên Quân Mobile bất ngờ bị sập hôm 28/1 khiến cộng đồng hoang mang. 

Đến 0h sáng 29/1, trang chủ của Liên Quân Mobile cho biết đội ngũ vẫn đang tiến hành xử lý các vấn đề phát sinh do sự cố máy chủ để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi khi mở lại server.

Đến 8h sáng ngày 29/1, người dùng mới có thể đăng nhập lại máy chủ của Liên Quân Mobile. Để “đền bù” cho người dùng do lỗi hệ thống kéo dài, nhà phát hành game tặng người dùng một gói quà đến toàn bộ người chơi gồm: 2 Thẻ bảo hộ sao; Khôi phục 20 Uy tín; 15 Giấy vẽ bùa S. Tuy nhiên, trong phần bình luận trên trang chủ Facebook, nhiều người dùng cho rằng quà tặng này “có cũng như không” vì không mấy giá trị với người chơi. Một số khác cho biết đến chiều 29/1, họ vẫn chưa nhận được quà như thông báo.

Đây không phải là lần đầu tiên máy chủ Liên Quân Mobile gặp sự cố, nhưng kéo dài tới hơn chục tiếng đồng hồ thì quả thực là có hơi nghiêm trọng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi. Đặc biệt, chỉ máy chủ ở Việt Nam gặp sự cố, một số máy chủ khác như Thái Lan hay Indonesia vẫn đang hoạt động bình thường.

Liên Quân Mobile ra mắt từ năm cuối năm 2016, đánh dấu một kỷ nguyên mới của game Moba trên smartphone. Với đồ họa cũng như lối chơi mới mẻ, Liên Quân liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên cả App Store và Google Play. Ngay từ khi thành lập, game đã tổ chức các hệ thống giải đấu quy củ và bài bản như: Đấu Trường Danh Vọng; Chung kết thế giới về AIC; AWC hàng năm. Thống kê của Sensor Tower cho thấy, trong 2022, doanh thu của Liên Quân Mobile ở Đông Nam Á đạt 7,9 triệu USD (192,3 tỷ đồng). Theo báo cáo hồi tháng 7/2023, game của Tencent đã thu hút 220 triệu USD trên toàn cầu, đứng đầu danh sách game di động hút khách nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Liên Quân Mobile Việt Nam bất ngờ sập server, gây 'ức chế' tới các game thủ" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).