Liệu pháp tinh thần ý nghĩa cho những nữ bệnh nhân ung thư ở Huế

08/03/2024 20:13

Việc thành lập câu lạc bộ Yoga ở bệnh viện sẽ là liệu pháp tinh thần giúp những nữ bệnh nhân ung thư giảm căng thẳng và lo âu.

Hôm nay (8/3),  bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đơn vị vừa ra mắt Câu lạc bộ Yoga cho các nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị ở bệnh viện.

Sức khỏe - Liệu pháp tinh thần ý nghĩa cho những nữ bệnh nhân ung thư ở Huế

Câu lạc bộ thu hút nhiều nữ bệnh nhân tham gia.

 Ths. BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương- Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, với các bệnh nhân ung thư, quá trình điều trị thường gây ra những tác động tiêu cực đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhất là các bệnh nhân nữ phải đối mặt với những thách thức đặc biệt liên quan đến quá trình điều trị của mình, bao gồm mệt mỏi, đau đớn, căng thẳng và lo âu.

Yoga đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần, đặc biệt là trong các trường hợp bệnh nhân nữ đang điều trị ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tập Yoga không chỉ giúp họ giảm căng thẳng và lo âu, mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ hệ miễn dịch. 

Sức khỏe - Liệu pháp tinh thần ý nghĩa cho những nữ bệnh nhân ung thư ở Huế (Hình 2).
Sức khỏe - Liệu pháp tinh thần ý nghĩa cho những nữ bệnh nhân ung thư ở Huế (Hình 3).

 120 phần quà đã được gửi đến các nữ bệnh nhân gặp khó khăn trong ngày ra mắt câu lạc bộ.

“Việc tham gia vào Câu lạc bộ Yoga còn tạo ra một môi trường động viên, hỗ trợ và đoàn kết, nơi mà các nữ chiến binh có thể chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm trong điều trị bệnh, mang lại niềm tin và năng lượng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện”,  Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế hi vọng.

Tại lễ ra mắt, các mạnh thường quân đã trao 120 phần quà cho các nữ bệnh nhân, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tổng kinh phí hoạt động của chương trình gần 120 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân đóng góp.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Liệu pháp tinh thần ý nghĩa cho những nữ bệnh nhân ung thư ở Huế" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).