Việt Nam, Argentina hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược theo lĩnh vực, mở đường bay thẳng

21/03/2024 12:14

(Chinhphu.vn) - Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng. Argentina mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế và nông nghiệp với Việt Nam, trong đó sớm thúc đẩy việc thiết lập một đường bay thẳng giữa Việt Nam và Argentina.

Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino cho biết thông tin trên trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội chiều 20/3.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino đến Việt Nam. Theo bà Diana Mondino, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh, năng động và mang lại nhiều cơ hội đầu tư đối với doanh nghiệp Argentina.

"Có thể nói chuyến thăm Việt Nam lần này của tôi rất thành công. Tôi đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trong đó có vấn đề mở cửa thị trường; cần sớm khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-MERCOSUR, tiếp tục phối hợp thúc đẩy hợp tác giữa Argentina với ASEAN, cũng như giữa MERCOSUR và ASEAN", bà Diana Mondino chia sẻ.

Việt Nam đã hỗ trợ Argentina rất nhiều và cả hai nước đều mong muốn thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược theo lĩnh vực công nông, Bộ trưởng Argentina nhấn mạnh.

Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino cho biết, Việt Nam và Argentina đã thảo luận dự thảo đề xuất thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước và nhiều nội dung quan trọng khác như trao đổi văn hóa, giáo dục; và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương.

Theo Bộ trưởng Diana Mondino, một số mặt hàng thịt của Argentina đã có mặt tại thị trường Việt Nam và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đây là điều kiện rất thuận lợi để Việt Nam và Argentina thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại trong thời gian tới./.

Thùy Dung 


Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam, Argentina hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược theo lĩnh vực, mở đường bay thẳng" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).