Xe máy điện bán tải Made in Vietnam giá hơn 20 triệu: Đi cả nghìn cây số không cần chờ sạc

14/03/2024 20:14

Mẫu xe máy điện của một công ty startup Việt giá hơn 20 triệu đồng vừa có thể vừa chở hàng vừa di chuyển cá nhân.

Selex Motors được biết đến không chỉ là thương hiệu mà còn là một hệ sinh thái xe điện hướng tới tương lai của giao thông thông minh và bền vững do hai tiến sĩ cơ khí Đại học Michigan (Mỹ) - Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Nguyễn Trọng Hải và chuyên gia kỹ thuật phần mềm IoT - Nguyễn Đình Quảng.

Selex Motors là một công ty khởi nghiệp (startup) của người Việt ra đời từ năm 2018, nhưng cuối tháng 11/2022 mới chính thức ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên mang tên Camel. Đến tháng 8/2023 tiếp tục giới thiệu mẫu xe mới Selex Camel 2, đồng thời cũng công bố giải pháp vận chuyển hàng đông lạnh bằng xe máy điện có thể tương thích cả với Selex Camel 1 và Camel 2.

Selex Camel 2 có giá niêm yết tại Hà Nội là 24.890.000 VNĐ. 

Selex Camel 2 có gì?  

Thiết kế linh hoạt, tối ưu cho chở hàng và cá nhân

Selex Camel 2 được thiết kế tối ưu cho vận tải và sử dụng cá nhân. So với dòng xe máy điện trước đó, mẫu xe mới này được thiết kế ngắn hơn với chiều dài cơ sở 1375 mm giúp thuận tiện cho việc di chuyển trong ngõ ngách, hẻm nhỏ.

Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên 150mm giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các cung đường mấp mô.

  Ảnh: Selex   Ảnh: Selex

Phần đuôi và yên xe được thiết kế nhỏ gọn hơn, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo có thể tháo, lắp yên xe một cách dễ dàng, cho phép người dùng lắp đặt các thùng hàng cỡ nhỏ và vừa.

Ảnh: Selex Ảnh: Selex

Khả năng vận hành mạnh mẽ, tải trọng vượt trội

  Ảnh: Selex   Ảnh: Selex

Với công suất tối đa là 4000W và mô-men xoắn lên tới 140Nm, tăng hơn 40% so với mẫu xe trước đó, Selex Camel 2 là mẫu xe mạnh mẽ có tốc độ tối đa lên tới 80km/h và có khả năng leo dốc vượt trội.

Xe cũng được trang bị tối đa 3 pack pin tiêu chuẩn có thể hoán đổi của Selex, với quãng đường tối đa khi trang bị 3 pack lên tới 150km.

Selex Camel và Selex Camel 2 cùng là mẫu xe máy điện có tải trọng vượt trội, tải được trọng lượng lên tới 225 kg, đây là điều mà ít xe điện 2 bánh nào làm được.

Ảnh: Selex Ảnh: Selex

Chú trọng đến trải nghiệm êm ái, an toàn

Với mẫu xe mới này, đội ngũ nghiên cứu của Selex Motors đặc biệt chú ý tới tối ưu thiết kế công thái học, đảm bảo người lái và người ngồi đều có những trải nghiệm êm ái, không bị đau mỏi sau những hành trình dài.

Bên cạnh sự tiện lợi, thông minh và tiết kiệm, yếu tố an toàn được Selex Motors đặc biệt chú trọng. Selex Motors làm chủ công nghệ tiên tiến, sở hữu nhà máy với năng lực sản xuất 10.000 xe và 50.000 pack pin mỗi năm. Đặc biệt, đây là đơn vị xe điện duy nhất tại Việt Nam được LG Chem và Samsung SDI thẩm định về độ an toàn của pin. Thiết kế pin của Selex Motors cũng được Bộ Giao thông vận tải chứng nhận. 

Tiết kiệm chi phí

Ảnh: Selex Ảnh: Selex

Theo như giới thiệu từ hãng, sự tối ưu, sáng tạo của các sản phẩm trong hệ sinh thái xe điện thông minh Selex Motors sẽ giúp khách hàng tiết kiệm đến 35% chi phí nhiên liệu mỗi tháng, 50% chi phí bảo dưỡng và 99% thời gian nạp nhiên liệu.

Xóa bỏ khái niệm "quãng đường tối đa"

Selex Camel đã xoá bỏ được khái niệm “quãng đường tối đa” của xe máy điện nhờ các trạm đổi pin - hay còn gọi là trạm năng lượng thế hệ mới. Thay vì ngồi đợi sạc từ 3 đến 8 tiếng thì chỉ trong chưa đầy 2 phút, xe máy điện Selex Camel có thể có pin đầy và tiếp tục cuộc hành trình. Như vậy, trong tình huống thực tế, tài xế sử dụng xe điện Selex có thể đi được cả nghìn kilômét mà không cần chờ sạc, việc cần làm chỉ là tới trạm và đổi pin.

Hiện tại, Selex Motors đã phát triển tổng cộng 70 trạm đổi pin tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Huế. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Theo Ts.Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO của Selex Motors, nhóm khách hàng công ty hướng đến đầu tiên là các tài xế vận chuyển hàng hóa nên mô hình trạm đổi pin là hoàn toàn phù hợp.

"Người dùng chỉ mất chưa đến 2 phút để đổi pin tại các cây ATM pin tự động. Hơn nữa việc kiểm tra vị trí trạm pin, tình trạng pin sạc ở trạm, lịch sử sử dụng..., thậm chí khóa xe từ xa đều có thể sử dụng trên app điện thoại. Cực kỳ tiện lợi và quen thuộc với các tài xế công nghệ", CEO Nguyên nói trên báo Vietnamnet.

TS. Nguyễn Hữu Phước Nguyên chia sẻ về tầm nhìn của Selex Motors trên báo Công thương. "Trước mắt là xe máy điện, tương lai của Selex Motors có thể là xe ô tô điện, xe buýt điện… Chúng tôi mong muốn trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu tiên phong trong việc cung cấp hệ sinh thái giao thông bền vững cho các đô thị không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn mình ra cả các nước trong khu vực".

Bạn đang đọc bài viết "Xe máy điện bán tải Made in Vietnam giá hơn 20 triệu: Đi cả nghìn cây số không cần chờ sạc" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).